Thứ Tư, 9 tháng 5, 2012

Trở thành thiên tài toán học sau khi bị đánh vào đầu

Trở thành thiên tài toán học sau khi bị đánh vào đầu

Jason Padgett, 41 tuổi, một kiểm toán viên của cửa hàng nội thất ở Tacoma, Washington (Mỹ), bỗng nhiên trở thành thiên tài toán học sau khi bị chấn thương ở đầu. Chú ấy nhìn đâu cũng ra những công thức toán phức tạp cho dù đó là những đồ vật hết sức giản dị.

Chú Jason Padgett, 41 tuổi sau khi bị chấn thương đầu bỗng trở thành thiên tài toán học.

Bất ngờ hơn, mặc dù sở hữu trí thông minh siêu đỉnh nhưng chú Jason lại chẳng có bất kỳ bằng cấp nào. Thậm chí, chú ấy tiết lộ rằng chú còn không hề có chút kiến thức nền tảng nào về toán. Cuộc đời chú bắt đầu rẽ sang hướng khác cách đây 10 năm về trước.

Chú bắt đầu vẽ ra những hình ảnh phức tạp.

Sở thích duy nhất của người đàn ông này là làm việc và tiệc tùng. Một lần đi hát karaoke cùng bạn bè tại Tacoma, chú Jason bị nhóm côn đồ hành hung và bị đánh nhiều lần vào đầu.

“Tất cả những gì tôi nhìn thấy chỉ là luồng ánh sáng trắng và đầu gối tôi quỵ xuống đất. Tôi lo lắng mình sẽ bị giết ư”, chú Jason nhớ lại. Nhưng cuối cùng chú ấy vẫn may mắn sống sót, thậm chí sống một cách lạ thường. Chú được Thượng đế trao cho món quà vô giá.

Bất cứ vật gì chú cũng có thể nhận ra công thức toán học của nó.

Thoát khỏi cơn nguy kịch, bác sỹ sỹ chuẩn đoán chú Jason hoàn toàn khỏe mạnh. Tuy nhiên, một vài ngày sau đó, chú ấy bắt đầu để ý tới mọi sự vật với con mắt khác thường và vẽ ra những biểu đồ phức tạp và không hiểu chúng có ý nghĩa gì. Bất kỳ chỗ nào chú ấy quan sát đều có thể luận ra công thức toán học để hình thành nên hình khối sự vật đó.

Những gì chú ấy vẽ ra được gọi là phân hình.

“Tôi nhìn thấy định lý Pytago ở mọi nơi. Mọi đường nét, dù chỉ là hơi cong, cây cối, đồ đạc đều là một phần của định lý toán học phức tạp này”, chú Jason cho biết. Những gì chú ấy vẽ ra gọi là phân hình. Chú giải thích: “Một hình khối được tách vẽ ra thành nhiều mảnh ghép, mỗi mảnh ghép đều tương đồng nhau. Vì vậy, tôi có 1000 bức ảnh khác nhau và dễ dàng xếp chúng vào đúng vị trí để tạo nên một vật thể lớn hơn, nhưng có hình dạng giống với 1.000 bức ảnh nhỏ”.

Đây là một trong những hình ảnh phức tạp mà chú Jason từng vẽ ra.

Chú Jason từng tới Phần Lan để thực hiện những bài kiểm tra trí lực với giáo sư Berit Brogaard, đến từ đại học Missouri-St.Louis. Hình ảnh scan cho thấy, não của chú Jason đã bị hủy hoại, một số phần được phục hồi một cách khác thường. Hầu hết mọi người không thể tiếp cận được sức mạnh lớn nhất của bộ não nhưng Jason thì có thể, giáo sư Brogaard giải thích.

Kết quả là, Jason đã phát triển một kỹ năng đặc biệt, rất nhạy cảm với toán học, không gian và hình học. Chú ấy có thể điều khiển tạm dừng khả năng siêu nhiên này trong chốc lát. Và trong tương lai, chú Jason mong mỏi được làm giảng viên toán.

1 nhận xét:

đúng là Chuyện lạ có thật thế này ai chả muốn bị đánh

Đăng nhận xét