Thứ Năm, 16 tháng 2, 2012

Chuyện ma ở hồ Gươm

Chuyện ma ở hồ Gươm | chuyen ma o ho guom
Sự thật về “hồn ma” phụ nữ vận bộ đồ trắng, khuôn mặt ma quái xuất hiện trên bờ hồ Gươm đã được làm sáng tỏ.

Bức ảnh “lạ“ làm nhiều người hoang mang được đăng tải trên các diễn đàn.
Bức ảnh “lạ“ làm nhiều người hoang mang được đăng tải trên các diễn đàn.

Gần đây, nhiều thành viên của cộng đồng mạng trong nước đã xôn trước thông tin về những bức ảnh "Hồn ma xuất hiện ở Hồ Gươm". Theo đó, một nhóm nam nữ thanh niên, nhân buổi tối đi dạo Hồ Gươm sau khi ngẫu hứng nhờ người qua đường chụp hộ vài bức ảnh làm kỷ niệm đã phát hoảng khi phát hiện ở giữa ba bức ảnh vừa được chụp hiện lên khuôn mặt mờ ảo, và “ma quái” của của một người phụ nữ trung niên.

Thông tin này đã khiến cho nhiều bạn trẻ cảm thấy lo lắng. Một số người thì cho rằng đây chỉ là một sản phẩm của phần mềm Phototoshop.

Tuy nhiên, những thành viên có nhiều kinh nghiệm chụp ảnh đã khẳng định, không cần dùng đến Photoshop, bất cứ ai cũng có thể tạo một bức mình ma như vậy bằng chính chiếc máy ảnh du lịch cá nhân của mình.

Một thành viên quản trị của diễn đàn Nghebao.vn hướng dẫn các bước thực hiện “ảnh ma” như sau:

”Các bạn đặt chế độ chụp ảnh chậm cho máy ảnh bằng cách chọn chế độ chụp manual (M). Sau đó sét cấu hình cho chức ăng này bằng các bấm "func set", tại đây các bạn chỉnh exp kéo càng thấp càng tốt, rồi chỉnh long shutter khoảng 15s, thông số ISO (độ nhạy sáng) giảm về nhỏ nhất.

Sau đó bố trí ‘trường quay cho một người đứng trước ống kính, với yêu cầu vào thời điểm chụp, tức là khi đã bấm máy thì người này thoát nhanh khỏi vùng ống kính.

Lưu ý lúc chụp, cố gắng giữ máy thật cân bằng (không rung), căn chỉnh cẩn thận rồi mới bấm máy. Kỹ thuật này sẽ hiệu quả hơn khi chụp trong bóng tối…”.

Một bức ảnh "ma" được thực hiện ngẫu nhiên trong điều kiện trời tối.

Thành viên Dora, diễn đàn Xóm nhiếp ảnh giải thích: “Khi dùng máy ảnh du lịch, nếu không chụp với đèn flash thì tốc độ độ chụp ảnh sẽ rất chậm. Trong tình huống này, khi đang chụp mà có người đi vụt qua ống kính sẽ để lại hình ảnh mờ ảo như ‘ma’. Nếu có bật đèn flash thì chắc chắn hiện tượng này sẽ không xảy ra”.

Trước vụ ảnh “hồn ma” ở hồ Gươm, một vụ việc tương tự đã từng xảy ra ở Đồ Sơn. Khi đó, nhân viên của một công ty phần mềm ở Hà Nội đã phát hiện ra trong những bức ảnh chụp vào đêm cuối kỳ nghỉ, có một tấm xuất hiện một bóng người mờ ảo, không đầu đứng giữa đường ở cuối bãi tắm 3, Đồ Sơn.


"Ảnh ma" ở Đố Sơn.

Trong vụ việc đó, một số người am hiểu về nhiếp ảnh đã “lật tẩy” bóng ma trong ảnh chỉ là một “trò đùa của ánh sáng” và người chụp hoàn toàn có thể chủ động tạo ra những bức ảnh tương tự nếu nắm vững kỹ thuật chụp ảnh.

Những cách lý giải tương tự như trên cũng có thể áp dụng cho bức ảnh chụp một bóng người được cho là "rất giống với vua Lê Lợi", được một vị khách chụp tại hồ Gươm vào một buổi tối dịp đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội và tặng lại cho PGS Hà Đình Đức.

Một bức ảnh chụp tại hồ Gươm với bóng người được cho là "giống vua Lê Lợi".
Chuyện ma ở hồ Gươm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét